บทความสุขภาพ ความรู้อาหารเสริม การใช้ยา

อาหารจากทะเลลึกช่วยต้านแสงแดด

Posted on: ตุลาคม 20, 2013


omega3

รายงานผลจากการวิจัยของประเทศเกาหลีได้รายงานไว้ว่า ถ้าเราได้กิน อาหารจากทะเลลึก ไม่ว่าจะมาจากพืช เช่น สาหร่าย หรือสัตว์จำพวก ปลา มันจะเข้าไปช่วยทำให้ผิวของเราสู้แดดได้มากขึ้น เพราะสาร อาหารจากทะเลลึก นั้นจะมีสารอาหาร โอเมก้า-3 อยู่มาก ซึ่งมันจะเข้าไปทำงานต้านอนุมูลอิสระในร่างกายของเรา อีกทั้งยังทำให้เซลล์ผิวหนังที่มีหน้าที่สร้างการทำงานของ คอลลาเจน ให้ทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยลดการผลิตเอนไซม์ MMPS ที่อยู่ในร่างกายเรา ซึ่งเอนไซม์มีหน้าที่ทำลาย คอลลาเจน ในผิวหนังเราและจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นถ้าเราไปเจอสิ่งเร้าเช่นแสงแดด ถ้าเราอยู่ในภาวะที่ต้องเจอกับแสงแดดแรงๆ เป็นประจำทุกวัน การกิน อาหารจากทะเลลึก จะช่วยลดการเสี่ยงต่อผิวพรรณถูกทำร้ายซึ่งเป็นผลทำให้เราหน้ามีริ้วรอยก่อนวัย หยาบกร้าน และสีผิวผิดปกติได้นั่นเอง

แหล่งสารอาหารที่มาจากทะเลลึกเราสามารถหาได้ตามสาหร่าย ปลาหมึก ทูน่า หรือ แซลม่อน แต่ถ้าเราไม่มีเวลาที่จะทานก็สามารถรับประทาน อาหารเสริม ทีเป็นแคปซูลได้เหมือนกัน

ใส่ความเห็น

ตุลาคม 2013
พฤ อา
« ก.ย.   พ.ย. »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Blog Stats

  • 60,109 hits

