บทความสุขภาพ ความรู้อาหารเสริม การใช้ยา

กินสลัดผักให้ถูก 5 วิธีลดอ้วนได้ชัวร์

Posted on: กุมภาพันธ์ 16, 2014


กินสลัดผักให้ถูก 5 วิธี

กินสลัดผักให้ถูก 5 วิธี

สลัดผัก อาหารยอดฮิตของคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและคนรักสุขภาพ ทั้งนี้การกินสลัดผักให้ถูกวิธีเป็นเรื่องสำคัญมากๆที่จะทำให้สุขภาพดีตามไปด้วย  เรามีวิธีต่อไปนี้จะทำให้คุณกิน สลัดผัก แบบถูกวิธี 5 ข้อและดีกับสุขภาพดังนี้

1.ไขมันเป็นของต้องห้าม

ไขมัน ก็เป็นสารอาหารอย่างหนึ่งที่ร่างกายต้องการด้วยเหมือนกัน ซึ่งมีทั้งไขมันที่ดีและเลวกับร่างกาย ดังนั้นการใส่น้ำสลัดครีมเพิ่มไขมันเข้าไปสักหน่อย จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะมันเป็นตัวช่วยทำให้เซลล์สามารถซึมซับสารแอนตี้ออกซิแดนท์จากผักใบ เขียว, มะเขือเทศ และแครอทได้ รวมทั้งช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจได้เลยล่ะ

2.เลือกผักใบเขียวที่ดีต่อร่างกาย

ผัก ที่เรียงรายมากมายทำให้คิดว่าตักผักชนิดไหนก็เหมือนกันแต่ที่จริงแล้วมันไม่ เหมือนกันสักนิด เพราะประโยชน์ที่ได้ต่างกันอย่างสิ้นเชิง เช่น ผักกาดแก้วและเอ็นไดฟแทบไม่มีสารอาหารอะไรเลย ผิดกับอะรูกูล่าและผักน้ำที่มีฤทธิ์ต้านมะเร็ง หรือถ้าใครอยากบำรุงสายตาก็ต้องเลือกผักโขม, ผักเคล และหัวผักกาด นอกจากนี้ยังมีผักกาดหวานกับแครอทที่มีเบต้าแคโรทีนสูง ให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้มาก

3.สลัดอ้วนกว่าสเต็กเสียอีก

เชื่อหรือไม่ว่า สลัดผัก ที่กินเข้าไป กลับทำให้อ้วนได้มากกว่าการกินสเต็กพร้อมมันฝรั่งทอดซะอีกนะ หากคุณตักของที่ให้พลังงานมาก ๆ เช่น ชีส เบคอน และมายองเนสมาใส่ด้วยเยอะเกินไป หรือตัวอย่างง่าย ๆ แค่ซีซาร์สลัดไก่ที่คนชอบกินกันก็ให้พลังงานมากถึง 780 แคลอรี่ มีไขมัน 60 กรัม กับไขมันอิ่มตัวอีก 10 กรัมแล้ว แทนที่จะผอมเพรียวหุ่นดีแต่กลับพบว่าอ้วนมากขึ้น

4.ผักออร์แกนิคดีที่สุดจริงหรือ?

หาก คุณเป็นอีกคนที่หลงผิดไปกับความเชื่อว่าของออร์แกนิคต้องดีกว่าไปซะทุกอย่าง ก็อย่าเพิ่งยึดติดกับความเชื่อนั้นมากนักเลย เพราะบางทีไม่ได้ดีอย่างนั้นเสมอไปหรอก จริงอยู่ว่าความสะอาดปลอดภัยน่ะมากกว่าแน่นอน แต่ถ้าเป็นเรื่องสารอาหารคงไม่ใช่แน่ ๆ เนื่องจากปุ๋ยที่ใช้สำหรับปลูกผักออร์แกนิคบางที่ไม่มีสารอาหารสำหรับผักและ ผลไม้มากเท่าที่ควร

5.เซเลอรีมีแคลอรี่เชิงลบ

จาก การวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ แคลอรี่เชิงลบหรืออาหารที่เมื่อผ่านระบบย่อยแล้วจะให้พลังงานเป็นศูนย์ทันที เป็นความคิดในอุดมคติเท่านั้น ไม่ได้มีจริง ไม่เว้นแม้แต่ผักอย่างเซเลอรีที่หลายคนเข้าใจผิดกันด้วย เพียงแต่เซเลอรีเป็นผักที่ให้พลังงานน้อย เพียงแค่ 6 แคลอรี่ต่อแท่งเท่านั้นเอง ทว่าก็ถือว่าเป็นผักที่เหมาะกับคนต้องการลดน้ำหนักมาก ๆ เลยล่ะ

ทั้งนี้หลังจากเลือกกิน สลัดผัก ได้ถูกวิธีแล้ว ก็ต้องออกกำลังกายให้สม่ำเสมอควบคู่กันไปด้วยนะ ถึงจะมีรูปร่างเพอร์เฟคท์และสุขภาพร่างกายแข็งแรงอย่างที่ต้องการได้ หลักง่าย ๆ ที่คุณเองก็ทำได้แบบนี้ สิ่งสำคัญก็คงอยู่ที่ความมีวินัยในการปฏิบัติเท่านั้นเอง

ที่มา : http://bit.ly/1fs5RTd

ป้ายกำกับ:

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

กุมภาพันธ์ 2014
พฤ อา
« ม.ค.   มี.ค. »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728  

Blog Stats

  • 52,513 hits

บทความสุขภาพ บทความเกี่ยวกับยา


%d bloggers like this: